วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สอน web design ด้วย program ต่างๆ

ตาตั้ม คือชื่อของผู้เขียนเว็บบล็อกนี้ครับ....

บล็อกนี้จะเป็นบล็อกที่ไว้ให้ข้อมูลทางเทคนิคด้าน web design ของ program ออกแบบเว็บ บางตัวที่เรานิยมใช้กันครับ เช่น word press หรือ dreamweaver หรืออื่นๆเป็นต้น แต่ผมจะขอเน้นที่จะแนะนำการทำเว็บด้วย word press เป็นหลักครับ เพราะน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆมากหน่อยในการที่จะสร้างเว็บเพื่อทำให้เป็นมิตรกับ search engine อย่าง google ที่้เป็นเครื่องมือค้นหาเว็บที่คนไทยใช้มากที่สุด รวมถึงคนทั่วโลกเช่นกัน


"ทำไมต้องทำเว็บด้วยเครื่องมือหรือโปรแกรมที่เป็นมิตรกับ google ละ " นี่อาจจะเป็นคำถามของเพื่อนๆ แต่ก่อนผมจะตอบผมก็อยากจะถามว่า "เราทำเว็บทำไมละ ถ้าไม่ใช่เพื่อให้คนเข้าเว็บมาดูเรามากๆใช่ไหมครับ?" นี่ละคือคำตอบว่าต้องเป็นมิตรกับ Google เพราะหาก Google เอาเราไปอยู่หน้าแรกๆของการค้นหาของคำค้นหาต่างๆ โอกาสที่จะมีคนเข้าชมเว็บเราก็ย่อมจะมีมากใช่ไหมครับ ซึ่งหาก Google  ไม่ชอบเราเพราะเราทำตัวไม่เป็นมิตรไม่น่าชื่นชอบ เว็บเราก็จะถูกส่งไปอยู่ท้ายๆ ของการค้นหา นั่นย่อมหมายถึงว่าคนที่เข้า Google  ค้นหาข้อมูลต่างๆก็จะไม่มีทางเปิดไปเจอเราแน่ๆ

นอกเหนือจากการที่เราจะเรียนรู้เรื่อง การใช้เครื่องมือในการสร้างเว็บแล้ว ผมยังจะพาเราเอาเว็บที่สร้างไปขึ้นเป็นเว็บจริงๆ เพื่อที่จะให้คนหาเราจาก Google ได้ โดยเราจะต้องมี Domain name และ Host
ผมจะบอกวิธีทั้งที่ใช้ของฟรีและเสียตังครับ

การสอน web design ด้วย program ของผมจะมีส่วนประกอบการเรียนรู้ดังนี้ครับ

1. เครื่องมือ หรือ Program ทำ web design
2. เทคนิคการดีไซน์ web ให้สวยงาม
3. การจดชื่อเว็บและการนำเว็บขึ้นโฮสต์
4. การโปรโมทเว็บ

เพื่อนมีข้อสงสัย หรือต้องการให้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องอะไร ก็สามารถโพสต์มาได้ครับ จะพยายามหาความรู้ต่างๆมาเล่าสู่กันฟังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น