วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีติดตั้ง โปรแกรมจำลองเซิฟเวอร์

เรามาเรียนรู้วิธีการติดตั้งโปรแกรมจำลองเซิฟเวอร์เพื่อใช้กันก่อนนะครับ เพื่อให้เครื่องเราสามารถทำงานกับเว็บที่เราจะสร้างด้วย Wordpress ได้เสียก่อน มิเช่นนั้นแล้วก็ต้องเป็นวิธีที่ต้องมี server จริงในการทำงานที่เราเรียกว่า โฮสต์ (Host)


1. ดาวน์โหลดโปรแกรม appserv-win32-2.5.6
2. เมื่อได้โปรแกรมมาแล้วให้ดับเบิ้ลคลิ๊ก เพื่อติดตั้ง แล้วให้กด next
3. ติ๊กที่ I Agree
4. ติดตั้งโปรแกรมที่ C:\AppServ เลือกคลิกที่ Next   

5. คลิกที่ Next 
6. กำหนดค่าเบื้องต้นก่อนตามนี้ครับ

  • Server Name = localhost
  • Administrator's Email Address = เอาเป็นเมล์ที่เราใช้ประจำก็ได้ครับ เผื่อลืมพาสเวิร์ดจะได้แจ้งขอให้ส่งมาที่เมล์เราได้ ไม่ต้องลงโปรแกรมใหม่
  • Apache HTTP Prot = 80 
7. กำหนดรหัสผ่านสำหรับ MySQL Database ทั้ง 2 ช่องให้เหมือนกันแล้วคลิกที่ Install ให้จดและจำไว้ให้ดีนะครับ
8.  คลิกที่ Finish ก็ เสร็จเรียบร้อยครับ
9. เริ่มการทำงานได้โดยพิมพ์ http://localhost ที่ช่อง Address ของ Browser ครับ (ตรงช่องชื่อเว็บนั้นละครับ)


ด้านล่างนี้เป็นภาพที่เราเข้าตามที่พิมพ์ด้านบนที่บอกครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น